Monday, February 18, 2013

... Review ... ... Dior Homme Cologne bản 2013 ... I've smelled him somewhere before ... But hey, wait ...





   Dior với Dior Homme xuất sắc, có thể coi là một mùi "cổ điển của hiện đại", vào thời điểm ra đời, năm 2005, đã khiến cho một vài quan niệm về mùi hương dành cho nam phải thay đổi, đó là một quý ông có thể tự tin và mạnh mẽ khi khoác vào mình các mùi hương hoa đậm đặc. Có những người không chịu nổi Dior Homme. Ttrên da họ, DH ngửi thành mùi...son phấn, rất đồng bóng và...khủng hoảng. Con DH trên da những ai phù hợp, nó tạo ra một lớp mỏng, lâng lâng, nhưng cuốn hút. Chút phấn khô của hoa iris, chút ngọt ngậy của cacao, tạo nên hình ảnh của một gã trai chơi đàng điếm nhưng tinh tế và sang trọng.


   Tính đến thời điểm hiện tại, Dior Homme vẫn là một chuẩn mực floral cho nam giới. Loại mùi đẹp, ngửi chất lượng, lại có chất riêng, và cái giá thì không cắt cổ người mua. Từ Dior Homme, chúng ta có Dior Homme Intense ra đời năm 2007, một flanker đặc sắc của DH. Intense mùi thơm lâu hơn, đậm đà hơn, "men" hơn. Ngửi rất "đã". Cũng cùng thời điểm2007, người ta con biết đến một flanker khác, nho nhỏ, vô vị, nhàn nhạt, mang tên Dior Homme Cologne. Bản "cồn" của Dior Homme gốc. Giờ nhắc lại bản cologne ấy ngửi thế nào, mình xin...đầu hàng. Vậy nên, cũng không khó hiểu khi một thời gian ngắn sau, DHC bị "xoá sổ" khỏi bộ sưu tập mùi hương nam của Dior. Lui về "ở ẩn", để đến vài năm sau, DHC quay lại, và "lột xác".












   Ngoại hình, DHC trắng muốt, chỉnh chu, mặc dù vẫn "mình hạc xương mai" giống bản DHC gốc. Bề ngoài của chàng trai này khiến mình liên tưởng mạnh đến chàng trai trắng sữa của Jean Paul Gaultier mang tên Fleur du Male. DHC nhìn đẹp, bắt mắt, sạch, và sang.


   Bề ngoài "ngon" vậy, bên trong thế nào?


   Từ xa, DHC tạo cảm giác tràn trề sức sống, lạc quan, năng động, bởi vị cam tươi. Loại cam chua, chín vừa đủ, và không bị ảnh hưởng bởi mùi gắt của vỏ cam. Một ấn tượng rất tốt. Nhất là khi mùa hè chuẩn bị tới. Tiến đến, ở lại, và chuyện trò, DHC tạo cho người ta cảm giác thân quen, như đã gặp cậu trai này ở đâu đó rồi. Vẫn cảm giác chủ động ấy, nhưng bắt đầu mơn trớn hơn, dịu dàng hơn, bởi có vị cam bắt đầu dịu dần, xuất hiện thêm vị musc lảng bảng, vị hoa bưởi thanh thanh... Chỉ vậy thôi, ba note cơ bản, nhưng mình thấy DHC 2013 là một mùi thuộc dòng citrus ngửi chất lượng, trẻ trung, dễ chịu, thu hút và...unisex. DHC, ngoài cái tên DH, thì chả có chút dây tơ rễ má gì đến DH gốc cả. Nếu được gọi, mình sẽ gọi DHC là Dior Eau Sauvage Fraicheur. Nó phù hợp hơn.


Tổng hợp lại:


Dior Homme Cologne 2013: 3/5


Độ bám mùi: 2,5/5


Độ toả mùi: 2,5/5


Sự phát triển của các note: 2/5

No comments:

Post a Comment