Wednesday, February 13, 2013

... Review: Armani Eau de Nuit - Khi Tom Ford "cặp" với Dior ...






Tính đến tháng hai năm nay, thì đây là loại mùi designer đáng mua nhất trong số khoảng trên dưới 20 mùi mới ra trong năm 2013. Đáng sợ nhất, xin nói luôn, là "mùi rác" BLVGARI Man Extreme, một mớ hỗn độn hoá học ngửi nhức mũi.
   Ngoại hình của EdN khiến người ta mường tượng ngay đến "người cha" cổ điển lịch lãm Eau Pour Homme ra đời năm 1984. Tuy nhiên, cũng giống trường hợp Dior Sauvage eau de parfum, thì EdN không có chút dính líu gì đến Eau Pour Homme. Cũng tạm quên đi cái tên Nuit ( hay Noir ) , vốn popular ngang Bois hoặc Oud, thì mùi hương mới của Armani sẽ làm kha khá người yêu nước hoa mỉm cười thoả mãn. 
   Tại sao khi ngửi Nuit của Armani, tôi lại nghĩ ngay đến "chuyện không phải" của Tom Ford và Dior, ngay giữa đêm Paris sâu thẳm và khó cưỡng? Bởi ở Nuit, ta bắt gặp thuốc lá kiểu Tobacco Vanille, Iris ở Dior Homme, tonka bean  ở Midnight in Paris, thậm chí, drydown của Nuit còn có gì đó phảng phất SpiceBomb. Bỏ quả mấy note ozone aquatic fresh non kém và trẻ trâu, Armani cũng "tỉnh ngộ" và nhận ra khách hàng của mình cần nhiều hơn một mùi hương chỉ dừng lại ở Sport hoặc Aqua. Eau de Nuit có opening notes đẹp và dày, sộc thẳng vào mũi, mạnh, nhưng dễ chịu. Thuốc lá khô rát nhưng khá thật, được là nuột nà bởi iris rất nịnh mũi. Tôi hài lòng với khoảng 40 phút opening notes của Nuit. 40 phút của một quán pub dày mùi xì gà và lả lơi những lời tán tính mời gọi, và kết thúc trên một cái giường trống trải, khi không còn ai trên đó, nhưng vẫn còn lưu lại cảm giác lâng lâng...
   Eau de Nuit không phải là một mùi hương mới, khi nó mượn mùi này một chút mượn mùi kia một chút, tạo ra một gentlemen không quá "ngon" và son phấn như Dior Homme, không "quá đà" như Tom Ford Tobacco Vanille, đậm đà hơn SpiceBomb, và không quá buồn tẻ kiểu Midnight in Paris. Lẩn khuất đâu đó trong Đêm của Armani, tôi vẫn nhăn mũi khó chịu khi hít phải một vài note ngửi rất...không được tự nhiên. Dẹp bỏ cái kĩ tính sang một bên, tôi vẫn thấy hài lòng, và chấp nhận vác 100ml Nuit về nhà dùng cho mấy ngày tết. 
   Tổng hợp lại:
   Armani Eau de Nuit: 3/5
   Độ bám mùi: 3,5/5
   Độ toả mùi: 4/5
   Sự phát triển của các note: 4/5

No comments:

Post a Comment