Tuesday, February 19, 2013

... Review: Costume National 21 - Mùa đông trắng ...



   Mùa đông trắng. Lạnh. Phủ đầy tuyết. Đẹp một cách mê hoặc. Cái lạnh cứa vào ta một cách ngọt ngào, hệt như mùi 21 khi được phủ lên da.

   21 được sáng tạo đúng dịp hãng thời trang Pháp CnC, Costume National, theo phong cách trẻ và lịch lãm, tròn 21 tuổi. 21 có 21 note cơ bản, hòa quyện nhau, tạo nên tính thuần chất nhất, ngọt ngào, tinh khiết. Nó là loại mùi Amber không quá ngọt, không quá phấn, không quá khô, mà cũng không quá chói hay già hay "cứng đầu" hay dễ gây "ngấy". Loại mùi Amber này của 21, tôi gọi là Amber sữa. Vì nó có mùi gì đó như sữa, lại như tuyết. 21 cân bằng, không nghiêng về giới nào cả."Mặc" 21, và bạn hòa mình vào sự tinh khiết và cuốn hút. Không quá cầu kì phức tạp, nhưng cũng không giản đơn buồn chán. Bởi 21 có sự cân bằng và thăng bằng giữa các note...

   21 có... tóm lại là, tôi không liệt kê các note ra đây. Nó là việc làm tương đối xáo rỗng lúc này. 21 như một bản nhạc dịu nhẹ, nhưng ngân vang. Một khi bạn có cơ hội "lắng nghe" 21, bạn chỉ muốn nó ngân vang lâu hơn. Và thật may mắn, bởi 21 có độ tỏa mùi và sức bám mùi dài như một mùa trong năm. 

   Thật lạ, mỗi lần "mặc" 21, tôi lại có cảm giác bên tai mình văng vẳng nhạc của Chopin. Chopin, giai điệu có vui có buồn. Mà cũng thật lạ, mỗi khi nghe Chopin, tôi đều mường tượng ra tuyết. Tuyết trắng mịn dày phủ kín khắp nơi. Nơi đó, không chút tì vết, một mình tôi, thảnh thơi, với 21...



Tổng hợp lại:

Costume National 21: 3,5/5

Độ bám mùi: 4/5

Độ toả mùi: 4/5

Sự phát triển của các note: 2,5/5





   21 có ngoại hình đẹp, giản đơn, không quá cầu kì, nhưng có nét riêng. Lọ 100ml nhìn cân đối và vững chãi, lọ 50ml thì nhìn hơi khuyết và trẻ con. Cái hình quảng cáo nhìn bắt mắt, nhưng hoàn toàn không nói lên được cái đẹp của 21.

No comments:

Post a Comment