Wednesday, January 29, 2014

... Review L'Artisan Parfumeur Seville a l'Aube – Hoài niệm Tết ...

   ... Cảm ơn Thang Nguyen về cảm nhận Seville a l'Aube ...

   

Seville a l'aube được L`Artisan Parfumeur sáng tạo năm 2012, ghi nhớ lại cảm giác một cái quàng vai siết chặt nồng nàn yêu thương của đôi trai gái bên cây cam rào rạt hoa ở Seville, Tây Ban Nha. Họ thật khéo chọn lúc để ôm nhau. Khi đó, Seville đang có lễ hội. Những người rước lễ đi ngang qua họ mang theo mùi gỗ trầm, mùi đèn cầy đốt bằng sáp ong... Mùi hương là sự hòa quyện cuồng nhiệt của tình yêu, của lễ hội, của những gắn kết.

















“Nghe” xong hẳn bạn sẽ thắc mắc Seville a l'Aube liên quan gì đến Tết nhà mình? Đó là cái đáng ngạc nhiên của mùi hương: hoài niệm riêng của người này đồng thời lại gợi mở cho người khác những kí ức khác... Tôi nhớ cách đây 1 năm, cũng vào dịp cũng cận Tết như thế này, sau khi được nghe câu chuyện đầy chất thơ về sự sáng tạo mới của nhà L`Artisan Parfumeur, tôi háo hức đến mức quyết định "tình yêu là mù quáng" bằng cách sở hữu Seville a l'Aube mà chưa kịp chiêm nghiệm mùi hương. Anh bạn tôi ở Paris đã phải trải qua cả ngày tuyết mùa đông vẫy vùng tê cứng, chạy quanh 3 của hàng nước hoa L'Artisan Parfumeur mới mua được "tình yêu" cho tôi Điều này chứng tỏ Seville a l'Aube ở ngay tại chính quốc thành công rực rỡ. Người ta mua vì mùi hương đẹp, và còn vì L'Artisan Parfumeur chỉ làm mùi hương lãng mạn này trong 1 năm thôi. Đến khi cầm được trên tay Mùi của Tết, tôi thầm sung sướng khi mình đã không quá dè chứng, đã dám mạo hiểm. Mùi hương không chỉ rực rỡ, mà còn đem lại cho tôi bất ngờ ngọt ngào và đáng giá.













Seville a l'Aube mở đầu thật ấn tượng: mùi lá cây xanh non chân thực như chính bạn thử ngắt một chiếc lá tươi sức sống. Mùi lá non xực lên cũng là lúc hương hoa ùa về.Tôi hít mạnh, chợt hiện lên trong đầu hình ảnh cây quất cảnh ngày Tết bất cứ người Hà Nội nào cũng có trong nhà. Mùi hương tiếp tục dìu dắt tôi về kí ức xưa hơn... Hồi bé mỗi khi tết đến xuân về, ông tôi lại đưa chúng tôi đi chợ hoa, rồi đi vườn quất vườn đào. Tôi chạy chơi và rúc đầu vào những cây quất trĩu quả xanh non rắc hoa trắng muốt để xem để hít ngửi, trong khi ông tôi thì hào hứng kể về cách chọn đào chọn quất của người Hà Nội xưa. Tôi không nhớ được nhiều những điều ông kể, vì còn mải mê hít sâu hương hoa quất đẹp thảnh thơi đến yên bình. Với một người sống ở phố cổ Hà Nội chưa từng “về quê” như mình đâu biết chính xác cây cam, hoa cam trông ra sao và ngửi mùi thế nào. Kì lạ hơn, đây là mùi hương do một nhà nước hoa xứ người tạo ra nữa. Tôi lại càng thắc mắc không biết cây cam này có giống cây cam ở nhà mình không? Tôi chỉ biết và mặc định Seville a l'Aube chính là mùi hoa quất thanh thoát gợi mở những hoài niệm kí ức đẹp về Tết Hà Nội xưa thơm thanh tao và không thể quên lãng. Mùi hoa sống động hiện ra rõ rệt quá, cứ khiến tôi có cảm giác như hồi bé, chạy húc thẳng đầu vào cây quất êm đềm lá và hoa.











Lá xanh dịu dần. nhưng vẫn mạnh mẽ. Thời gian trôi đi, hương hoa càng nở rộ, thanh thanh chứ không bức bối. Lúc Seville a l'Aube xuống mùi lại là lúc hoa đua nhau khoe sắc. Hít thật sâu, tôi thấy mình đứng giữa một vườn quất rộng lắm.. Hoa thơm trái ngọt thì ong bướm tìm tới, mùi sáp ong dần rõ rệt. Phảng phất ngọt trầm ấm, vẫn mùi lá xanh tươi, hoa thì nở rộ... Vườn quất lúc này đẹp đến xiêu lòng. Không mấy mùi hương tạo cho mình nhiều cảm xúc như vậy, hay như anh bạn tôi vẫn hay nói “mùi hương có tác dụng gợi nhớ”. Kí ức tuổi thơ chẳng phải luôn là kí ức đẹp sao, nhất là kí ức của chúng ta về Tết.













Mùi hương của khu vườn quất kéo dài khoảng 5 giờ đồng hồ, độ tỏa của mùi hương khá mạnh trong thời gian này. Sau, hương sáp ong lấn át dần khu vườn hoa xanh tươi, Lúc này, nếu ngửi thật sâu, bạn còn bắt gặp hương gỗ ngọt đầm dễ chịu gợi chút lãng mạn dịu ngọt. Cứ thế, Seville a l'Aube đưa tôi dạo quanh khu vườn quất ngày xuân cả một ngày trời thảnh thơi ngọt ngào và ý nghĩa. Cuối ngày, sau khoảng 15 tiếng, Seville a l'Aube vẫn hòa quyện trên da dính trên áo tôi, mơn mởn sức sống chứ không mỏng mảnh yếu mềm.







Seville a l'Aube với Tôi luôn là kí ức đẹp của mùa xuân. Tết gần kề, và tôi lại dạo vườn quất Seville a l'Aube. Hoài niệm Tết sống động cứ như đang diễn ra vậy...






P.S: Thật may mắn, L'Artisan Parfumeur không biến Seville a l'Aube thành hoài niệm, quyết định giữ lại Mùi của Tết cho bộ sưu tập mùi hương của mình.






No comments:

Post a Comment