Wednesday, January 29, 2014

... Bàn về loại mùi Panty Dropper ...



Giao hẹn trước, đây không hẳn là một bài viết tôi vừa ý. Vì nó không tốn nhiều công tôi suy nghĩ, cũng không lôi kéo được nhiều sự thích thú hay tìm tòi của bản thân mỗi khi viết về nước hoa. Tôi viết cái này, đơn giản vì có nhiều người hỏi tôi một câu hỏi:


" Có mùi nào mà ngửi cái là gái..."chết" không?".


Một vài forum nước hoa tôi tham gia, thỉnh thoảng cũng có chủ đề như vậy:" Are there any such scents that make women panty drop?"


Topic với câu hỏi ( xin lỗi ) ngớ ngẩn thế này, tôi chả bao giờ quan tâm. Nhắc lại câu hỏi " Có mùi nào ngửi cái là con gái...tụt quần con gái...chết không?" Tôi trả lời:" Có đấy! Có cái lọ xịt muỗi xịt gián to đùng ở góc nhà kia kìa. Xịt một cái con gì cũng chết đứ đừ."


Tôi hiểu tại sao người ta lại có cái "tham vọng" ấy. Nhất là những người chập chững thói quen yêu mùi hương. Mời bạn nghía qua một loạt các quảng cáo sau:






Nếu ngần ấy khiến bạn chưa "thoả mãn", cứ PM, tôi sẽ gửi cho bạn nhiều nhiều nhiều link quảng cáo nước hoa nữa, "nóng bỏng" hơn nhiều.


Lọ nước hoa lóng lánh, đính những tên tuổi lấp lánh. Nào là D&G, nào là Gucci, nào là CK, thậm chí cả Britney Spears... Toàn những trai xinh gái đẹp quấn qúit lấy nhau. Tất cả đều chỉ nhờ vài xịt nước thơm. Từ lúc nào đấy, người ta đã có suy nghĩ "xôi thịt", sự quyến rũ tinh tế đồng nghĩa với việc hít cái là tụt váy lên giường. Chóng vánh mì ăn liền vậy mà lừa đươc kha khá người tiêu dùng. Bỏ tiền ra chưa đến một trăm đô Mỹ là thoải mái tự tin đi tụt váy người khác. Về vấn đề dùng sex để làm mồi nhử câu khách hàng móc ví trong lĩnh vực kinh doanh nước hoa, tôi sẽ có một bài viết sau.


Quay lại quan điểm thực dụng nông cạn Panty Dropper, tôi phì cười khi nhớ lại vài năm trước. Khu nhà tôi, khu phố cổ, các bà các cô nội chợ đồn ầm lên là mới có loại kem làm trắng mới, tự chế ở...Trung Quốc, rẻ lắm, bôi cái là hiệu quả ngay, trắng phau trắng bóc. Tôi nghe mà dựng tóc gáy, rút ra kết luận: Cái gì mà dùng cái hiệu quả ngay, một là từ Trung Quốc, hai là...đợi để người ta phát minh ra.


Tôi quan niệm nước hoa cũng giống như một loại trang phục bạn mặc. Biết cách kết hợp, bạn sẽ thêm điểm tăng level. Không có nước hoa, cũng không làm bạn mất tự tin như kiểu quên đánh răng đã chạy vội đi thuyết giảng.


Nếu bạn hỏi mục đích tôi đến Trái Đất làm gì, à nhầm, mục đích tôi dùng nước hoa, tôi sẽ trả lời như sau:


Tôi dùng nước hoa vì bản thân tôi thích mùi hương. Tôi dùng vì tôi thích, chứ chưa vì ai cả. Mùi hương giúp tôi củng cố tâm trạng. Vui hơn, buồn hơn, thậm chí tăng phấn chấn trong công việc.


Tôi dùng nước hoa vì mỗi mùi hương là một sự ám ảnh. Gợi nhớ có, kỉ niệm có, day dứt có, nuối tiếc có... Có đôi lúc, con người ta hoài cổ, muốn sống lại một vài cảm xúc khó quên.


Tôi dùng nước hoa vì tôi thích du lịch. Nhiều nhà nước hoa lấy cảm hứng từ những chuyến đi, và thành công khi phác hoạ lại một vùng đất, một địa điểm, một kì nghỉ... Phủ một mùi hương lấy cảm xúc từ Tây Tạng, từ Cuba, từ Địa Trung Hải lên da, và nhắm mắt thảnh thơi, rồi chậm rãi hít hà, tôi nhận ra tôi "lạc" đến những vùng đất tôi chưa từng được đặt chân tới. Cảm giác ấy thực sự "đã" lắm. Về chủ đề Các Chuyến Đi, tôi hứa, tôi sẽ viết nhiều các mùi hương lấy cảm hứng từ tình yêu dịch chuyển.


Cuối cùng, tôi dùng nước hoa vì tôi muốn mọi người xung quanh cũng thích thú và thấy yêu mùi hương. Tôi mặc nhiên không dùng nước hoa để tụt quần người khác.

Tuy nhiên, nếu bị ép buộc phải đưa ra một vài kinh nghiệm chọn mùi Panty Dropper, tôi sẽ đưa 3 kinh nghiệm sau, dựa vào phần lớn phản ứng của số đông mà tôi tiếp xúc:


1. Một mùi man mát nhàn nhạt không cá tính và dễ lẫn thường gắn mác Aqua. Hầu như nhà nước hoa nào cũng có dạng mùi Aqua, vì nó đơn giản cấu trúc, nó dễ ngửi dễ dùng và không phản cảm. Có hai mùi Aqua mà tôi thấy chỉnh chu và khá khẩm nhất, đó là Acqua di Giò của Armani và Aqua của Bvlgari. Acqua di Gio của Armani tôi tôn trọng bởi đây là sáng tạo mùi hương mang phong cách Aquatic đầu tiên, làm tiền đề cho một biển mùi hương aqua vô hồn sau này. Về Aqua của Bvlgari, cá nhân tôi không thích, nhưng không coi rẻ, bởi đây là mùi mát mẻ thấm vị muối biển ngửi mạnh mẽ và sảng khoái. Hình thức lọ nước hoa Aqua của Bvlgari thực sự rất đẹp.


2. Một mùi gỗ dịu nhẹ nhàn nhạt ngửi trẻ trẻ chơi chơi. Ví dụ như Gucci by Gucci pour Homme, hay Gucci by Gucci Sport pour Homme, hay Bleu de Chanel của Chanel. Các bạn gái hỏi bạn xịt gì mà thơm thế, bạn trả lời bạn xịt Gucci Chanel. Thế là level bạn tăng cao sửng sốt. Panty Dropper ngay từ mùi của tên lọ nước hoa bạn dùng.


3. Một mùi đồ ăn nhẹ nhàng nào đấy ngửi lãng mạn nuột nà, ví dụ như Le Male của Jean Paul Gaultier. Tôi không thích mùi này, nhưng xem trọng, bởi như đã nói ở bài Đàn ông hảo ngọt, Le Male là sự sáng tạo táo bạo đầu tiên dành cho nam giới có mùi đồ ăn. Nếu Le Male quá yếu đuối, bạn có thể chọn một vài loại đồ ăn khác, vẫn trẻ trung, nhưng nam tính hơn, ví dụ như Rochas Man của Rochas hay HM của Hanae Mori, là hai mùi chocolate có vị đắng dìu dịu. Trong ba nhóm mùi Panty Dropper, tôi ưng nhóm ba này nhất.

Cuối cùng, tôi xin phép được kết luận bài viết bằng một kế sách cực hiệu quả để biến bạn thành một panty dropper, 99% thành công mà không cần bất kì mùi hương nào: Đối phương panty drop không do dự nếu bạn cũng đẹp như cô gái chàng trai trong mấy cái quảng cáo. Quan điểm của tôi, đẹp vậy, quần áo khăn quàng giày dép nước hoa chuốc vào người là...thừa, cứ để nguyên sơ, thế là...panty drop ngay. Nếu bạn không đẹp như vậy, tôi nghĩ bạn vẫn có quyền lạc quan, khi bạn dùng nước hoa, bất kể mùi gì cũng được, và ý thức được đừng nên tồn tại style quần tây màu sẫm giày tây màu đen chen giữa là...đôi tất màu trắng phớ.

No comments:

Post a Comment