Thursday, October 31, 2013

... Review: Mùi của Hiện trường một vụ trọng án ...



Thông thường, khi review một mùi hương, tôi thường trực tiếp xịt mùi hương ấy lên da. Và để cảm xúc lan toả "tường thuật trực tiếp". Tôi hít hà và viết ra. Tuy nhiên, với mùi hương này, tôi không muốn bôi lên da. Đầu ngày, đầu tuần, và tôi không muốn dính Trọng án. Nói vậy không có nghĩa tôi "hèn" hay cẩu thả khi review. Tin tôi đi, tôi đã "nhúng chàm" vài lần. Mùi hương ấn tượng đến nỗi mỗi khi nhớ đến, tôi có cảm giác như chính mình đứng giữa vũng lầy máu me tươi rói. Kinh hãi, xen lẫn cảm giác "đâm lao thì phải theo lao", thôi thì để Trọng án dẫn mình đến đâu thì đến...


Etat Libre d'Orange là nhà nước hoa niche kì lạ và điên rồ của Pháp. Với lý tưởng sáng tạo mùi hương từ nhiều nguồn cảm hứng ngông cuồng và khác biệt, chuyển hoá thành những cái tên trộn mùi xốc và dị như Mùi của một ả điếm, mùi của một Gay điển hình, mùi của sự không tồn tại, mùi của đàn ông... Mỗi một mùi hương, ELDO lại có thêm một hình minh hoạ giản đơn được phủ màu theo cách dễ hiểu nhất.



Tôi gọi mùi này là Mùi của hiện trường một vụ trọng án, ELDO thì gọi mùi này theo cách riêng của họ, vừa đẹp lại vừa tục tĩu: Secretión Magnifiqué, hiểu nôm na nghĩa tiếng Việt là Chất tiết tuyệt vời, với hình mình họa là..."cái ấy" của người đàn ông đang căng hết cỡ, hệt như ngọn núi lửa đầy ắp nham thạch, đang phùn phụt bắn ra chất độc nóng bỏng.. Đây cũng là mùi hương gây tranh cãi nhất trong lịch sử sáng tạo của ELDO.



Để dễ hình dung, trước khi tôi nói kĩ hơn về mùi hương này, tôi muốn "doạ" các bạn chút, bằng cách trích đăng một vài ý kiến khác về mùi của Chất tiết. Trước tiên, đáng sợ nhất:


Hay nhẹ nhàng, nhưng cũng ấn tượng không kém:


...

Chất tiết xô tôi ra chính giữa căn phòng đó, đồ đạc xô dịch lộn xộn. Tôi sợ hãi, không dám quan sát. Nhưng ngửi rõ như in vị tanh rợn của máu tươi phủ lên một thanh kim loại sắc nhọn, toả ra thứ mùi lành lạnh. Tôi lờ mờ nhận ra một căn phòng rộng và sang trọng, có giường ngủ đẹp và trắng muốt, có cả một bình hoa được chưng cắm cẩn thận, bốc ra thứ mùi hoa nhờ nhợ phủ máu. Tôi không dám quan sát tường tận, cũng không dám hít thở sâu. Vị máu, vị tanh, vị lạnh lẽo quá mạnh và ám ảnh. Tôi chỉ dám hít nhẹ, thở nhẹ. Tựa như chính mình là kẻ đã gây ra vụ trọng án...



Tôi thử Chất Tiết khoảng 5 lần, cốt để hiểu tại sao Chất Tiết lại lôi kéo được nhiều sự quan tâm bàn tán thế. Nếu là mùi hương dở, muốn được người ta quan tâm bằng cách gây sốc từ cái tên đến hình minh hoạ, thì chỉ sau một vài tháng, Chất Tiết sẽ chết khô. Trường hợp của Vụ Trọng Án , xảy ra hồi năm 2006, đến giờ, người ta vẫn bàn tán Phấn khích có, ghê tởm có. Nhưng dù thích thú hay sợ sệt, chúng ta đều có chung một tâm trạng: bị ấn tượng đến ám ảnh. Và tôi nghĩ, chỉ vậy thôi, thì nhà ELDO cũng thành công rực rỡ trong việc gieo lại trong tâm trí người yêu mùi hương một sáng tạo gây tranh cãi sôi nổi không nhàm chán từ năm này qua năm khác. Và thăng hoa hơn, Chất Tiết của ELDO trở thành cảm hứng cho một vài mùi hương đặc sắc sau này, ví dụ như nhà Majda Bekkali với sáng tạo Fusion Sacree- Sự hào hợp linh thiêng, hay Humie ki & Graef với mùi hương nhục dục mang tên Bosque. 



Quay lại lần thử Chất Tiết gần đây nhất ở Paris, cô bán hàng, đồng thời cũng là người bạn nước hoa thân thiết của tôi, đã thẳng thắn mời tôi ra hẳn ngoài đuờng, cách xa cửa hàng nước hoa của cô khoảng 5m, để xịt mùi hương lên da. Cô không muốn cửa hàng nhỏ xinh của cô bị ám mùi của máu và tinh trùng. Chất Tiết phủ kín mu bàn tay tôi. Chưa gì cả. Paris đầu thu gió hây hây trong lành mát mẻ đến mê mẩn. Tôi lững thững quay lại cửa hàng. Sộc lên mũi tôi là vị hăng tanh nồng nhầy nhầy lại hoi hoi, rất mạnh rất thô bạo của hỗn hợp máu tươi trộn sữa. Tôi khẳng định lại: rất mạnh và đáng sợ. Chất tiết có màn dạo đầu "tàn bạo" và "khó nuốt" nhất trong tất cả những mùi hương tôi từng thử qua. Trong khoảng 40 phút đầu, chỉ một xịt, nhưng Chất Tiết trở thành một bãi nhầy trên da tôi, tanh túa, và khiến người ta liên tưởng sâu sắc đến mùi của... ừ, chính xác, chất tiết. Chân thật đến ngỡ ngàng. Vượt qua khoảng 40 phút hãi hùng, Chất tiết dần "đằm" lại trên da. Máu dần được lau sạch. Vị tanh dần được tiết chế kiểm soát. Vị tinh dịch ngầy ngậy vẫn phảng phất. Mùi hương giờ trở nên dần thanh sạch, tươi tắn... Chất Tiết bớt hung hãn biến thái, trở về đúng trạng thái của mình, ngây ngô ướt át. Trên da tôi sau 8 tiếng, nhắm mắt lại ngửi Chất tiết, tôi lại thấy tôi bị xô về căn phòng ấy. Nhưng lúc này, tôi biết rõ tôi đang ở đâu. Tôi bị trói lại trên cái giường trắng muốt giữa phòng. Tôi như bị ảo giác, bởi giờ căn phòng ấy không còn máu. Ai đó đã mở hết cửa sổ. Gió ùa vào, quyện mùi hoa thơm thanh thoát. Tôi dần lấy lại sự điềm tĩnh tỉnh táo. Nhưng hượm đã! Gì thế này? Vẫn phảng phất đâu đó mùi của thanh kim loại sáng bóng nhọn sắc, được dội cốc sữa tươi nóng hổi. Tôi gai người, xen lẫn thích thú...




Muốn gây sốc, bạn chỉ cần xịt một hơi Chất tiết và ào ra đường. Muốn bản thân mình ngửi thanh sạch ướt át, bạn có thể xịt Chất tiết lên áo rồi treo đâu đó thoáng mát, và 24 giờ sau, bạn sẽ có một mùi hương đẹp, mang hơi thở mát lạnh của kim loại trộn hoa và sữa.



Cá nhân tôi, tôi yêu mùi hương táo bạo này. Không dùng Chất Tiết, tôi có cảm giác nhớ. Xong mỗi lần trát mùi hương lên người, tôi bị cảm giác...nôn nao. Vậy nên tôi chỉ dùng Chất Tiêtvvào những hôm sung sức nhất, thậm chí cần chút thô bạo điên loạn. Chất Tiết, nhắc lại, sau cảm giác thốn thốn nôn nao, nếu phù hợp với bạn, bạn sẽ cười sung sướng vào chính sự gây sốc đáng sợ ấy.



Tổng hợp lại:

Secretions Magnifques của ELDO: 4,5/5

Độ bám mùi: 5+/5

Độ toả mùi: 5+/5

Sự phát triển của các note: 4,5/5

No comments:

Post a Comment