Thursday, October 31, 2013

... From Prada with Love : 3 màu của Prada ...





Trong số các nhà thời trang đến từ Ý có làm thêm nước hoa, Prada là nhà nước hoa tôi yêu thích và xem trọng. Bởi đơn giản, Prada rõ ràng trong mọi sự sáng tạo của mình. Từ việc thiết kế quần áo kết nối sang thế giới mùi hương, Prada không bị lạc lõng hay chịu đánh mất cá tính bản thân. Tính đến thời điểm hiện tại, bộ sưu tập nước hoa nam của Prada tròn trĩnh con số 6. Cả 6 mùi không hẳn là đều giá trị và đặc biệt, nhưng không bị buồn tẻ và đáng chán. Trong con số 6 không ít ỏi cũng không hoành tráng, chúng ta có ít nhất 3 mùi hương đẹp và đáng chiêm nghiệm.




1. Prada Amber pour Homme:

Hay còn gọi là Prada Man, là mùi hương đầu tiên dành cho nam giới của Prada. Đây cũng là mùi hương gắn bó nhiều kỉ niệm với tôi. Kỉ niệm thế nào, có lẽ một thời gian ngắn tới, trên Mannup sẽ có một câu truyện ngắn liên quan đến mùi hương quấn qúit này. Quay lại vị Amber của Prada, khi mới ngửi, tôi đã bị trói buộc. Amber thường ngọt ngào, dày mùi, thậm chí nóng bỏng. Nhưng Amber này thật kì lạ. Trước tiên, nó có màu...tím. Lãng mạn,sang trọng, xong hơi yếu ớt. Tuy nhiên, màu tím thực sự phù hợp với tính cách của Amber Prada. Mùi hương được dệt từ những note mùi mỏng manh đan xen quấn quanh người mặc. Thanh mảnh nhưng khó đứt khó rời. Phảng phất bao bọc. Lả lướt dẫn dụ. Trước khi sở hữu Prada Amber, khái niệm mùi amber trong tôi là sự ngọt khé, không biến ảo, và...ngọt lịm. Prada Amber trên da tôi là loại amber thanh sạch, chung tình, và không ngọt ám ảnh. Mùi thanh thoát tựa cảm giác vừa rời mình từ bồn tắm. Cảm giác sảng khoái giản đơn nhưng chân thật. Prada Amber có nhiều hoa quấn quanh vị amber ngọt trong vắt, ngửi khá...unisex, và cuốn hút. Vậy nên không khó hiểu khi một người bạn gái rất thân thiết của tôi cũng bị ám ảnh mùi này. Chúng tôi sưởi ấm cho nhau bằng cách mặc chung Prada Amber, và hạnh phúc để cái lạnh đêm khuya Hà Nội tê tái mơn trớn.




2. Prada Infusion d'Homme:

Tôi đã từng đề cập Infusion d'Homme trong bài viết Đừng tắm chay ở văn phòng là mùi của chiếc áo sơ mi trắng thơm lựng mùi nắng. Đến Infusion d'Homme, tôi nhận ra rõ ràng phong cách của Prada trong việc sáng tạo mùi hương dành cho nam giới: Prada ưa sự chỉnh chu giản đơn sạch sẽ, vậy nên các mùi hương nam của Prada thường có xu hướng khơi gợi cho người ta cảm giác trơn tru như mới được tắm gội. Infusion d'Homme đem lại sự lạc quan cho người mặc bởi vị khô mát của nhiều hoa cỏ trộn chút gỗ. Infusion d'Homme không có vị ngọt mong manh xúc cảm của Amber, mà là sự lạc quan tươi sáng trẻ trung. Amber là mùi của những buổi hẹn hò lững thững những ôm hôn khó rời. Infusion d'Homme là mùi của một ngày mới năng động. Tôi thích cách Prada "chiết xuất" hương vị của một buổi tắm táp sảng khoái đầu ngày, rồi hoà vị thanh sạch đó vào một chiếc sơ mi là lượt chỉnh chu, biến hoá ra Infusion d'Homme. Tôi ưa chọn mùi hương này cho công việc văn phòng, hay những buổi cà phê họp nhóm bạn bè. Infusion d'Homme có sức sống khoẻ mạnh tựa Amber, cả hai trên da tôi đều thơm tho nguyên ngày.




3. Prada Infusion de Vetiver:


Gam màu thứ ba, xanh ngút ngát mang tên Infusion de Vetiver của Prada. Thú thật, khi mới thử Vetiver của Prada, tôi thất vọng rất nhiều. Bởi tôi từng kì vọng Prada sẽ sáng tạo ra một mùi hương vetiver Khác Biệt. Chúng ta có quá nhiều mùi hương chủ chốt mùi cỏ vetiver. Chúng ta có rất nhiều mùi hương vetiver cá tính. Vetiver của Prada có gì? Vetiver này có sự mở đầu của gam màu trắng muốt Infusion d'Homme. Tương đồng một cách đáng ngạc nhiên đến mức tạo cho người ta cảm giác nếu đã sở hữu mùi Trắng của Prada, thì Xanh sẽ là sự thừa thãi. Ấn tượng chóng vánh là thế, xong tôi vẫn ương bướng thử thêm Prada Vetiver một vài lần. Và tôi dần hiểu tại sao chúng ta lại cần nói đến gam màu Xanh này.Nếu Trắng chung tình vị trắng muốt chỉnh chu từ đầu ngày đến cuối ngày, thì Xanh chính là sự phát triển của sự trẻ trung năng động, chín muồi sang trưởng thành điềm tĩnh và đáng tin cậy. Đó chính là cảm giác của tôi ở drydown của Prada Vetiver, khi mùi hương này xa dần cái mở đầu trắng thật trắng của hoa, và trở nên nam tính gần gũi nhờ note cỏ vetiver ngai ngái chân chất kèm vị gai góc của tiêu nồng quyện gừng trầm ấm. Vẫn giữ nguyên phong cách rõ ràng giản đơn không đánh đố, nhưng ở Vetiver, ta thấy có sự biến chuyển thay đổi, chứ không tím thật tím Amber và trắng rất trắng Infusion d'Homme. Prada Vetiver là tính cách của một chàng trai trẻ cứng cỏi và nội tâm.




Ngoài 3 gam màu Tím Trắng Xanh tôi rất yêu thích, Prada còn có màu Tím Đậm Đà mang tên Prada Amber Intense for Men, màu của Biển mang tên Luna Rossa và Luna Rossa Extreme. Và những người say mê mùi hương luôn háo hức chờ đợi những định nghĩa mới về màu sắc của Prada, qua thông điệp mùi hương giản đơn và mới mẻ.

No comments:

Post a Comment