Wednesday, July 24, 2013

... Review: trà của Phaedon - gói ghém tàn tro ...


... Đây là một review đặc biệt, của một người yêu mùi hương. Tôi thích lối cảm nhận này. Bởi nó bản năng, không gò bó, và lãng mạn :) Cảm ơn Linh  Tích Cờ Vờ   vì cảm xúc dành cho Xác Trà rất có hồn ...





   
   

   Tôi từng rất thích Cendres de Thé - Phaedon. Bạn sẽ bảo tôi ngây ngô khi thích một mùi hương bị “hỏng” trên da do dùng kem chống nắng làm base; khi thích một mùi trà màu xanh ngút ngàn trên miệng vòi xịt; khi thích màu xanh rêu u tối của chai. Tôi từng nghĩ vì sao 1 mùi trà xanh, mỏng mảnh và dễ chịu thế này lại được đặt tên là xác? Tự đặt câu hỏi, tự trả lời – tôi cười trong vô thức.

   Gặp lại xác trà, tôi không ngại ngần để Cendres de Thé sống trên da mình. Mở đầu là mùi lá trà đen rất xanh và tươi. Lá bạc hà điểm xuyết khiến trà càng xanh hăng, the, và sảng khoái. Heart notes trên da tôi khá giống với Tea trong bộ Lá nhà Comme des Garcons – nghĩa là trà đen xanh, tiêu đen, và nước. Trà mà như không phải trà. Mũi tôi chỉ bắt được “hơi” của lá trà, ít tiêu không đáng kể và nước. Ấy thế mà không thành cốc trà đen nhạt nhỉ? Cảm giác như bản thân đang trôi giữa một dòng nước với hương trà xa xăm. Drydown là bất ngờ với tôi. Một mùi khen khét xộc lên. Đang mê mải trong những notes hương giản dị, tôi bị giật mình. Mùi xác pháo? Không, xác pháo nồng quá. Thứ mùi này chỉ là 1/100 so với xác pháo. Kiểu khét hơi giống thuốc súng, nhưng không “lạnh và nhiều chì”. Có lúc làn hương ấy lại như mùi giấy bạc trong bao thuốc lá hơn lửa. Càng ngửi kĩ, tôi càng thấy mùi xanh, ngái khô, kèm hương tàn thuốc lá mới rơi. Tôi nghĩ trà đã xuống xác. Mr Guillaume chắc đã đốt lá trà đen tươi xanh ấy và gói ghém đống tro tàn vào mùi hương trên da tôi lúc ấy. Ngửi qua thì nhăn mặt. Ngửi gần và kĩ thì lại thấy đẹp điêu tàn. Cũng có thể vì tôi là kiểu người dễ “cảm” nên thấy mùi gì ngửi kĩ cũng hay, ngắm lâu cũng hợp mắt.

   Cách tỏa của Xác trà khá hay – từ thoang thoảng xuống skin scent và bùng nổ trong 1 cánh tay. Bám trên 8 tiếng. Giờ sau 12 tiếng, tàn của trà chỉ còn sót chút trà đen ngửi xanh, và đắng nhẹ.


linger on my mind

No comments:

Post a Comment