Wednesday, July 10, 2013

... Majda Bekkali và Fusion Sacree Lui - Xoay vần, kì thú, và xúc cảm ...



   Tôi mua Fusion Sacree ở Paris, trong hoàn cảnh chỉ có hai cửa hàng niche parfum bán nhà nước hoa mới mẻ này, và cả hai hàng nước hoa thân quen đó, chỉ còn duy nhất một lọ FS. Trước đó lâu rất lâu, tôi nhìn thấy Majda Bekkali một cách hờ hững, xen lẫn...ác cảm. Một cái tên lạ hoắc, được bày ở vị trí rất đẹp trong các cửa hàng nước hoa. Tuy nhiên, hình thức lọ, nhìn...quái đản. Cứ như một dạng bùa yếm.




   Fusion Sacree, dịch là Sự hoà hợp thiêng liêng.




   Cái tên lạ hoắc Majda Bekkali, ra đời năm 2009, và toả sáng. Bekkali thành công với ý tưởng sáng tạo mùi hương thoả mãn mọi giác quan của con người. Bao gồm cả khứu giác và thị giác. Bekkali muốn mùi hương của cô phải xúc cảm và nồng nàn, đồng thời hình thức lọ đựng mùi hương phải là một tác phẩm điêu khắc độc đáo, thổ lộ được cái thần của mùi hương. Người ta nhìn, và ấn tượng, sẽ phải háo hức, và tò mò. Người ta thử, và chìm đắm... 




   Tôi vẫn nhớ ngày hôm đó, ở Paris, tôi thử kha khá các mùi của PG, của Francis Kudjian, của By Kilian... với tâm trạng uể oải và không phấn khích. Cô bán hàng, đồng thời cũng là một người bạn nước hoa, gợi ý tôi thử một lọ nước hoa có màu hạt cà phê sậm. Tên nửa Ấn nửa đâu đó. Nhìn cái lọ, tôi đã không có cảm tình. Cái nắp bằng gỗ nhìn có vẻ sang trọng, cắm vào cái bầu thuỷ tinh bèn bẹt. Hệt như một con vịt. Kì quặc và quái gở. Đó là hình thức lọ thông thường của nhà nước hoa Bekkali. Bên cạnh con vịt nâu sẫm, là một tác phẩm nghệ thuật, cũng tên Bekkali, rất cầu kì và...xác thịt. Hình đôi tình nhân nam nữ quấn qúit nhau. Bekkali có hai lựa chọn lọ nước hoa để lựa chọn: con vịt đầu gỗ, hoặc tượng tình nhân "tình cảm". Tôi không biết gì về nghệ thuật điêu khắc cả. Nhìn bức tượng đó, quai quái lại ma mị. Tôi càng ghét. Cô bạn nước hoa không nói gì, lẳng lặng xịt 2 xịt FS lên giấy, và tò mò quan sát nét mặt càu cạu của tôi. Một mùi mạnh bạo, lạ lẫm, khó đoán lan toả. Tôi nhặt ra vị xanh, lại sắc, lại quánh rượu. Có cả hoa. Có đủ thứ. Chát trầm có, ngọt dịu có, rượu có... Mạnh bạo và hung hãn... Opening khá ấn tượng. Và tôi bắt đầu thấy hứng thú. Tôi nhận ra, đây là mùi rượu rum. Xác thịt và say sưa, đồng thời lại lãng mạn và chân thật đến cuồng nhiệt. Càng hít hà, tôi càng ngạc nhiên. Và mỉm cười mãn nguyện. Tôi tự trách bản thân. Tại sao lại để hình thức con vịt đầu gỗ đánh lừa nội dung bên trong. Tôi kết luận, vội vàng nhưng chắc chắn. Đây là mùi rượu rum kì thú và đặc biệt nhất tôi từng biết. Và, tôi phải có Fusion Sacree. Tâm trạng bỗng nhiên phấn khích quá đà, tôi không còn mệt mỏi uể oải nữa, hệt như vừa được uống ngụm rượu quý, chứ không phải chỉ ngửi mùi hương. Rum ngai ngái xác thịt hoà quyện vị cà phê trầm trầm. Đó là 2 note mạnh nhất mà tôi nhận ra được, khi FS hoà hợp với tôi. Tôi nhắm mắt tận hưởng mùi hương đẹp và cá tính này. Cầu kì, và hoà quyện. Nếu mỗi note là một cảm xúc, thì tôi nghĩ FS là một quá trình hưởng thụ xúc cảm thăng hoa bất tận không mê mỏi. Tôi gắng điềm tĩnh để thử điểm ra, ngoài rum và cà phê, FS có thêm gì? Tôi nhận ra được, FS có gỗ vững chãi nam tính, có hoa lả lướt gợi mời, nhưng cụ thể là gỗ gì hoa gì, thì tôi chưa đủ khả năng. FS sống khoẻ và mạnh mẽ, lan toả và gây hứng thú. Một mùi hương đa diện và gây ngạc nhiên mỗi khi được phủ lên da.




   Tôi yêu Bekkali một cách nhanh chóng và cuồng nhiệt. Tôi chờ đợi những mùi hương mới tràn trề xúc cảm  từ nhà nước hoa kì lạ và đặc biệt này. Với Sự hoà hợp thiêng liêng, tôi hoàn toàn mãn nguyện. Đây thực sự là mùi rum đặc biệt mà tôi may mắn biết được và sở hữu.







   Tổng hợp lại:



   Fusion Sacree của Majda Bekkali: 5/5




   Độ bám mùi: 4/5



   Độ toả mùi: 4/5


   
   Sự phát triển của các note: 3/5


 

No comments:

Post a Comment