Thursday, August 22, 2013

... Đàn ông hảo ngọt ...


( bài viết viết cho Mann Up http://tapchi-mannup.com/dan-ong-hao-ngot/ )


   Cô bạn tôi kết luận vậy. Trước đó, cô đã kịp "bồi": " Đàn ông các cậu chả bao giờ lớn được, hệt như trẻ con. Chiều quá là hư. Đã thế còn hảo ngọt." Tôi chỉ mỉm cười hài hước. Nếu tranh cãi, hoá ra tôi "trẻ con" sao? Nhường phụ nữ những cái nhỏ nhặt. Đó là kinh nghiệm của tôi. Chỉ những cái to lớn, tôi mới cần giành phần quyết định. Với phụ nữ, cơ bản, để họ hạnh phúc, kể ra cũng không phức tạp như nhiều người vẫn...lầm tưởng. Ngoài lề chút, gu của cô là chicken boy, tức các hot boy nhỏ tuổi. Còn tôi, tôi thích "lái máy bay". Tuy nhiên, các bạn đừng trổ tài Conan suy đoán, chúng tôi thuần chất bạn bè thôi. Thề đấy! Giờ, tôi không lạc đề nữa, cùng quay lại chủ đề của chúng ta ngày hôm nay: Đàn ông hảo ngọt.


   Đã từng có thời kì, một mùi nam quyến rũ được định nghĩa là một mùi mạnh bạo, thậm chí "lông lá". Mùi của da thuộc, mùi của nhựa cây. Ngửi rậm rạp, ngai ngái, "già", và in-your-face, tức là xịt cái là xông thẳng vào mặt vào mũi bạn. Thời kì đó, vào những năm 60-70-80 của thiên niên kỉ trước, người đàn ông "ngửi" phải thật phong trần, thật "dày dặn". Mùi hương phải nặng nề và gai góc như một cuộc thám hiểm.


   Dần dà, những chuyến đi khám phá trở nên hoài cổ, người đàn ông bớt lông lá hơn, bớt đi xa hơn. Chúng ta gần hơn với người phụ nữ của mình. Chúng ta nhạy cảm hơn. Chúng ta trẻ trung hơn. Và chúng ta cũng lả lơi bay bướm hơn. Chúng ta biết cách "thả" những lời ngọt ngào. Thật nguy hiểm, khi những lời ngọt ngào được tẩm lớp hương ngọt ngào.


   Dòng mùi hương mới mẻ, mang tên Gourmand, Đồ Ăn, ra đời.


   Gourmand, đơn giản để hiểu, là những mùi hương có note chủ đạo là đồ ăn, tức là ngửi sẽ khiến bạn "cồn cào", ứa nước miếng, khiến bạn thèm, để bạn đói. Gourmand khác dòng Spicy bởi, Spicy có thể ngửi cay của hạt tiêu. Hạt tiêu, người ta có thể cho vào đồ ăn, làm cho đồ ăn thơm ngon hơn, nhưng nếu ngửi riêng chỉ tiêu, nếu ai thấy đói hay cồn cào, thì tôi... khâm phục.


   Gourmand là những note ngọt ngào đúng nghĩa: mùi kẹo ngọt truyền thống đơn thuần, là chocolat khó cưỡng, là caramel ngọt say, là vanille đa diện, là ca cao mịn màng... Toàn những thứ khiến con người mê mẩn, đặc biệt là phụ nữ. Vậy nên dòng Gourmand trong nước hoa đa dạng và được ưu ái đặc biệt.








   Trước khi định nghĩa Gourmand ra đời, người ta đã biết cách vẩy tí bụi ca cao, tí hơi chocolat và mùi hương để tăng thêm phần hấp dẫn. Nhưng nếu chọn một mùi Gourmand sớm nhất, và điển hình, đúng nghĩa, có lẽ không "người đàn ông" nào khác xứng đáng hơn Le Male của Jean Paul Gaultier. Nếu ai đó tò mò muốn biết mùi gourmand nữ chuẩn mực, tôi cũng xin trả lời luôn, đó là Angel của Thierry Mugler, ra đời năm 1992, mùi của viên chocolat đậm đặc phủ dừa. Nói về Le Male, ra đời năm 1995, trong thời điểm các mùi rậm rạp lông lá dần lui về dĩ vãng, các mùi fresh-aquatic lên ngôi, một mùi vani lả lướt ỡm ờ giới tính ra đời, và làm cho nam giới+nữ giới điên đảo. Từ hình thức, JPG không hề ngại ngần phô ra tham vọng về một mùi hương sexy theo một hướng mới mẻ cho nam giới, hình cơ thể một thuyền viên, cơ bắp vừa phải, xanh ngút ngát, được "ủ" trong hộp thiếc. Vào nội dung, Le Male ngọt ngào, đa cảm, thích ôm ấp và được ấp ôm. Nam giới thời điểm đó, ngửi phải thanh khiết như nước biển, mát lạnh như gió giời, tại sao tự nhiên lại ngửi như mùi bếp núc Giáng Sinh thế này? Người ta hoài nghi, xen lẫn coi thường, xong vẫn dè dặt để Le Male phủ lên cơ thể. Và kết quả là, sự dè dặt đó đã khiến cho Le Male, giờ tròn 18 tuổi, căng tràn nhựa sống, vẫn được yêu thích được ưa chuộng. Hàng năm, người ta thống kê, Le Male luôn nằm trong top10 các mùi hương nam được ưu ái tại Pháp. Ngoài ra, còn có một thống kê vui, vui thôi nhé, nhưng bạn có thể tin, khoảng 76% người dùng Le Male ở Pháp, là gay. Thuỷ thủ Le Male đã đặt bước chân đầu tiên, dạn dĩ, mạnh dạn, và thành công, cho dòng Gourmand dành cho nam giới. Bước chân thứ hai, ra đời 1 năm sau, chắc nịch hơn, cuồng nhiệt hơn, chính là A*men của Thierry Mugler, viết tắt của Angel Men. Trong suy nghĩ của chúng ta, Angel là những thiên thần bé con trắng muốt, bụ bẫm, tóc vàng, và...không giới tính. Còn Angel Men, một Angel đã trưởng thành, là mùi của người đàn ông khoác bộ giáp cường tráng vững chãi làm bằng chocolat 80% được gourmand hoá thêm bằng caramel + cà phê. A*Men phù hợp với thời tiết giá lạnh, khi bạn cần một bộ giáp-mùi hương chắc chắn và hấp dẫn đến không thể chối từ. Hoà bước cùng Le Male, A*Men, giờ đã 17 tuổi, vẫn toả sáng, một cách "nguy hiểm". Le Male và A*Men tạo tiền đề vững chắc để Gourmand phát triển năm này qua năm khác. Mỗi năm, trong một biển mùi trên dưới 300 mùi hương sang hèn đủ phong cách, đều có một vài mùi Đồ Ăn cá tính và sáng tạo, khiến những ai yêu mùi hương không thể kiềm chế.








   Đàn ông hảo ngọt. Tôi nghĩ, cô bạn tôi kết luận đúng. Gourmand giờ đã đa dạng hơn, không chỉ mạnh cuồng kiểu A*Men, cũng không chỉ đa cảm tuổi teen kiểu Le Male. Gourmand giờ có bí ẩn, có "say", có sảng khoái, có diet... Và giờ, hãy thú nhận đi, bạn cũng hảo ngọt như tôi, phải không?


   Dưới đây là một vài món "tráng miệng" dành cho bạn khiến đối phương cảm thấy "đói" và "khát". Chúc "ngon miêng"!

   1. Dior Homme Intense của Dior: có cacao, có xạ hương, có hoa tử diên vĩ. Đó là 3 note cơ bản tạo nên mùi hương của một người đàn ông vét đen sơ mi trắng lịch lãm thanh lịch và bụi phủi..





   2. Jeaux de Peau của Serge Lutens: tiếng Việt hiểu là Trò đùa trên da. Mùi của món French Toast, gồm bơ, trứng, sữa, mật ong, và bánh mỳ. Ngửi ngon và ngậy, đúng là một trò đùa, rất lạ, phấn khích, và "cồn cào".



   
3. PG04 Musc Maori của Parfumerie Generale: đơn giản và "thật", mùi của chocolat trắng, ngon đến không thể ngừng.




   4. Spiritueuse Double Vanille của Guerlain: mùi vani đậm đặc, bằng cách nào đó, ngửi như rượu, khô và bốc, ấm áp và say.



   5. 21 của Costume National: ra đời nhân sự kiện hãng thời trang Pháp tròn 21 tuổi, 21 có 21 note cơ bản, ngửi thanh khiết như sữa, như tuyết. Đây là loại mùi gourmand đẹp, và có độ ngọt ngào vừa phải.











No comments:

Post a Comment