Saturday, March 2, 2013

... Review: A better vetiver the first: Lush Breath of God ....



   ... Sẽ sao đây nếu Thượng Đế thích nhai kẹo cao su, nhấm nháp cỏ vetiver, nhẩn nha đốt vài mẩu gỗ trầm, và thở ra hơi thở khi tươi mát vị nắng mới khi lại trầm khàn như màn đêm? ...




   London không chỉ có "đặc sản" là nữ hoàng Elizabeth, tháp đồng hồ Big Ben, khu "chơi bời" Soho, thời trang AllSaints... mà còn có "của hiếm" Lush.

    Lush là gì?

   Hệt như một căn nhà sặc sỡ toàn kẹo bánh. Lush cực dễ nhận diện. Khởi điểm từ London. Giờ Nhật Hàn Pháp Nga đều sực nức mùi Lush. Lush chuyên đồ dầu gội dầu tắm các thể loại kem bôi này nọ hand-made và thân thiện với môi trường. Cụ thể hơn, thân thiện và "kẹo bánh" thế nào, có lẽ tôi sẽ có một bài riêng về nhà mỹ phẩm sáng tạo và super-kawaii này. 

   Trong mỗi cửa hàng Lush, đều có một góc nhỏ xinh. Ở đó, có vài lọ đen đen im lìm. Hình thức không mấy bắt mắt. Nhìn nửa như mấy lọ sơn móng tay lại như con quay cho con trẻ. Đó là nước hoa của Lush. Vài chục mùi vani có hoa cỏ có buồn có vui có lạ lẫm có mà tươi vui có. Và ở đó, có Breath of God, Hơi thở của Thương Đế, một mùi hương kì lạ, sáng tạo, kì bí, đẹp, và rất đẹp.

   BoG là hợp thể của hai mùi Inhale ( hít ) và Exhale ( thở ). Hít và Thở được Simon Constantine, "bộ não" của Lush sáng tạo sau một chuyến hành hương về Tây Tạng. Hít là mùi của sự thanh khiết trong lành, mùi của sự sống hồi sinh và lạc quan mơn mởn. Hít có mùi dưa hấu rất thật, mọng nước, tươi, kết hợp cùng một vài note hoa khác. Tạo nên một bình minh rười rượi và bừng sáng. Thở thì lại đối nghịch. Nó mùi của buổi chiều tà, trầm lắng, nhưng thảnh thơi và rộng mở. Thở có mùi cỏ vetiver xanh ngái trộn với gỗ trầm nghi ngút. Tuỳ vào tâm trạng và sở thích, bạn có thể "mặc" Hít, hoặc mặc Thở. Bản thân mỗi mùi đều là một sáng tạo hoàn chỉnh và mới lạ. Tôi có cách này, cũng vui, đó là mỗi bên cánh tay, tôi "quết" một mùi. Hít và Thở hoà quyện, đôi lúc sáng bừng, đôi lúc trầm lắng. Hệt như một cuộc hành trình nhỏ nhưng thú vị và bất ngờ. Hít và Thở là dòng nước hoa bán rất hạn chế, chỉ có một vài hàng Lush ở Anh mới bán, cụ thể là một hàng Lush ở Convent Garden. Đây cũng là hàng Lush yêu thích của tôi ở London.

   Và, Simon đã hợp nhất Hít và Thở, một cách tài tình, không thêm không bớt, không lệch không chệch, tạo nên BoG, mùi hương vetiver kì lạ, đa diện. Đó là loại mùi vetiver mà bạn chưa từng gặp. Không phải vetiver ngai ngái xanh quen thuộc, cũng không phải loại vetiver ngửi hơi "dầu gió" lại hăng thuốc lá, cũng không phải vetiver kem kem, hay vetiver gây gây da thuộc. Đây là loại vetiver biến ảo nhất mà tôi từng được thử. Loại mùi khiến bạn phải hít sâu, và thở mạnh, để...còn có sức hít sâu tiếp. BoG lúc đầu ngửi ngon như mùi một viên kẹo cao su vị dưa hấu, sau lịm dần, nhặt đâu đó note hoa dìu dịu dễ chịu rải rác. Tiếp, note hoa "xanh" dần, khi vetiver xuất hiện, ấm áp và gần gũi, và gỗ trầm lẩn khuất... Tôi yêu Tây Tạng, xót xa trước những gì bọn Tàu xúc phạm đến miền đất thiêng này. Chưa từng được đặt chân đến Tây Tạng, tôi chỉ được xem nhiều tấm hình, và đọc vài cuốn sách về nơi đây. Tôi cũng không rõ BoG có thực sự là mùi của Tây Tạng không, nhưng tôi có thể hiểu và cảm nhận được tình yêu thật rất thật của Simon dành cho vùng đất Phật này. Bởi BoG thực sự là mùi hương đẹp. Rất đẹp...
Lush and ChQcQ





   Tổng hợp lại:

   Lush Breah of God: 4,5/5

   Độ bám mùi: 4/5

   Độ toả mùi: 4/5

   Sự phát triển của các note: 4/5

1 comment:

  1. anh làm em nhớ bộ phim "thợ săn phù thủy " nhìn ngôi nhà kẹo ngọt đầy dụ dỗ ... bên trong là một thứ chết chóc luôn rình mò khi ai giẫm chân vào !!!

    ReplyDelete