Sunday, March 13, 2016

... Review: Bộ đôi Epic của Amouage ...

   Thông thường, mỗi sáng tạo mùi hương của Amouage đều có bản cho nam riêng nữ riêng. Vừa tách biệt, lại vừa song hành khắng khít nhau. Xa cách đối lập một cách kì lạ. Nhưng cũng lại hòa hợp và nâng đỡ nhau một cách tài tình. Epic không ngoại lệ.



   Một thực tế, Amouage thường làm mùi nữ ngửi khá...unisex, thậm chí ngửi rất lý thú trên da nam giới. Mùi nữ của Amouage thường cầu kì hơn so với mùi nam. Cá nhân tôi yêu thích các mùi nam của nhà này, nhưng cũng bị ám ảnh bởi các mùi nữ do Amouage sáng tạo. Thậm chí, các mùi nữ của Amouage còn khơi gợi ở tôi nhiều cảm xúc hơn so với mùi nam.


   Epic bản nữ, tội gọi là bóng ma, là cuộc hành trình tự nguyện và dẫn dụ vào cõi sâu thăm thẳm, là mùi của hiểm nguy mời gọi... Nhưng lại hoàn toàn không u ám hay ủ dột, mà đẹp một cách ma mị. Đó là cảm nhận qua loa và không đổi của tôi về bản nữ. Tôi nói về Epic nữ vì giờ trên da tôi đang lôi cuốn hương Epic nữ. Tôi hoàn toàn bị ám ảnh bởi thứ mùi hương mà nếu chỉ nhận xét là "thơm" thì tức là đã "coi thường" sáng tạo này. Tôi sẽ nói tiếp về Epic nữ sau. Giờ là lúc tôi nói về Epic nam.




Amouage Epic Man



   Epic Nam, tôi gọi là những giọt mực. Đặc quánh, cô đọng. Nhỏ lên da giọt mực. Đậm đặc đen tối. Giọt mực sâu thẳm bóng nhẫy bắt đầu ăn sâu vào da. Bầu không khí bỗng xộc lên vị lạ. Giọt mực lan tỏa. Từ vật chất bỗng hóa thành khói. Quanh co. Bầu không khí tựa tờ giấy thấm mùi. Và Epic cứ thế lan tỏa. Lớp khói đặc và dày bốc lên từ giọt mực ấy, uốn lượn liên hồi. Ngửi trong không khí, dường như người ta thấy trước mặt một con đường hun hút u tối, dẫn đi đâu không biết, nhưng thật khó chối từ. Từng bước từng bước dấn sâu vào con đường lạ lẫm đó. Người ta thấy sự tĩnh lặng không một bóng người, nhưng đồng thời lại thấy ở hai bên đường những bóng hình nhộn nhịp di chuyển liên hồi. Không âm thanh. Trên con đường u uẩn khói ấy, người ta thấy mùi da thuộc nồng nàn, mùi trà đen khô chát, mùi nhựa hương le lói cháy điểm xuyết những chấm đen đậm đặc.



   Càng bước sâu vào con đường lạ lẫm, người kiến tạo ra con đường ấy càng thấy Epic thăm thẳm hơn, khói và hương tỏa ra người kiến tạo, đông thời lại bị người chủ con đường hấp thụ hết. Tiếp tục dạo bước trên con đường lâng lâng khói màu lam thẫm ấy, người ta thấy thuốc lá rào rạt khô rang sực lên dưới mỗi bước chân. Còn đường vẫn tối. Giọt mực trên tay vẫn đậm đặc bốc khói nghi ngút. Epic hun hút và liên hồi. Vẫn nhộn nhịp. Nhưng tĩnh lặng. Không âm thanh. Kẻ dẫn dụ đồng thời cũng bị dẫn dụ. Con đường dần dốc hơn. Thoai thoải dốc. Rồi bỗng chốc chênh vênh dựng đứng.


   Đó là lúc người ta nhận ra có một mùi hương mới xuất hiện.




Amouage Epic Woman



   Chúng ta quen thuộc với những quyến rũ quen thuộc: kiểu hoa cỏ, kiểu đồ ăn, kiểu ngọt ngào, kiểu phân phấn, kiểu đồ uống có cồn, kiểu thuốc lá... Tuy nhiên, lạ lẫm và hiếm hoi. Quyến rũ kiểu một cách sắc nhọn nguy hiểm. Đó là Amouage Epic Woman. Sa lầy vào vũng mùi hương thăm thẳm ma mị dị kì, và "bị" hương thơm ấy ngậm lấy dần. Epic Woman của Amouage là một ví dụ. Epic xứng là sáng tạo đặc biệt và kì lạ nhất, không chỉ của riêng Amouage, mà tôi từng biết.



   Mùi hương đặc quánh, vừa xanh ngút, lại vừa đen kịt. Vừa như chất gây nghiện. Lại sực mùi sắc lạnh gai góc. Những gai góc vươn ra, ve vuốt, miên man. Như thôi miên người ngửi. Như đã nói, tôi không khen Epic Woman thơm. Khen Epic Woman thơm, chả khác nào nói mùi hương hời hợt. Epic Woman có chiều sâu, có sắc thái riêng. Lạ, và đẹp.



   Trên da tôi, Epic Woman là cuộc phiêu lưu thậm chí còn kì thú và tối tăm hơn so với Epic Man. Epic Man là một con đường quanh co ẩn dật khói. Epic Woman thôi miên kẻ mạo muội bước trên con đường ấy, dựng ngược con đường, biến còn đường thành một vực thẳm hoăm hoắm. Những cây cối bên đường bỗng biến thành những chông gai, trở nên xanh sắc nhọn. Đó là cảm nhận bạn đầu khi Epic Woman phủ lên da. Mùi hương xanh, thơm sộc nhiều loại hoa cỏ, lại the the hương khói, và cay sắc gia vị. Rất cầu kì và khó đoán. Sau khoảng 10 phút, Epic Woman dần hòa với hơi ấm chủ nhân, người ta nhận ra hương hạt tiêu cay quyện hương quế ngọt tạo nên vị sắc lẹm lạ lẫm. Sắc hoa vẫn đâu đó, khiến mùi hương không chỉ có màu xanh u uẩn, mà con le lói những ve vuốt. Xuống mùi, Epic Woman vẫn không chịu "hiền dịu" đi, mùi hương giữ nguyên sự gai góc sắc nhọn cá tính. Xuống sâu hơn nữa, vực thẳm Epic Woman dần ngớt xanh, mà trở nên khói thẫm hun hút, khi gỗ trầm và trầm hương hiện diện càng lúc càng rõ rệt. Tuy nhiên, hương gỗ trong Epic Woman không quá cứng cáp, bởi trên da người mặc lúc này xuất hiện hương hoa hồng hoang dã nhưng êm ái lấp đầy vực thẳm. Ngửi xa, Epic Woman có vị sắc dịu ngọt và ấm áp. Loại mùi hương "nguy hiểm" và khiến người ta không thể phớt lờ.


   Có bao giờ bạn gặp được một mùi hương sâu tựa vực thẳm, hun hút sức lôi cuốn? Epic Woman cầu kì rất nhiều note hòa quyện, tạo thành một vực sâu hoắm. Đáy vực lót sẵn hoa hồng gai sực lên vừa hoang dại vừa mời gọi. Và, bạn còn đợi gì nữa ...

No comments:

Post a Comment