Wednesday, February 19, 2014

... Review: Thuốc lá của Phaedon - Tabac Rouge ...



   Năm 2013, ở bài Đàn ông tẩm thuốc lá ngấm rượu ngon, tôi có hứa sẽ bỏ dần thuốc lá, vì nói thẳng ra là tôi phì phèo thuốc lá nhìn rất hài. Tiền mua thuốc lá, tôi sẽ mua mùi hương có note thuốc lá. Tôi không bao giờ thấy đủ trong bộ sưu tập các mùi hương có dính đến note này.



   Vào một ngày trời đất lún phún mưa phùn ẩm ướt, tôi vô thức xịt một mùi hương thuốc lá cũ mà lại mới lên cơ thể, mang tên Tabac Rouge của Phaedon. Chủ nhân của Phaedon cũng chính là chủ nhân dòng nước hoa Parfumerie Generale và Huitieme Art, parfumeur tài năng Pierre Guillaume. Kế hoạch của tôi hôm nay là sẽ xịt một mùi hương của Puredistance và viết bài cảm nhận, rồi đêm nay tôi sẽ bay về lại Osaka. Kế hoạch vô tình bị phá hủy. Và giờ, tôi ngồi cà phê, google thêm chút thông tin về Tabac Rouge. Thứ tôi thu được nhiều nhất, thật oái oăm, đó là chi tiết SOLD OUT!. Tabac Rouge cháy hàng tại website chính thức, cũng như nhiều trang bán nước hoa hiếm online khác. Lý do? 





   Người ta gọi Tabac Rouge là một biến thể hoàn hảo của Tom Ford Tobacco Vanille, nhưng rẻ hơn và thơm hơn. Đấy là lý do chính khiến Tabac Rouge trở nên khát hàng khắp nơi. Tôi cũng từng có nhận định tương tự, cho đến khi tôi có mùi hương trong tay, và thành thơi cảm nhận Tabac Rouge.


   Từng thử vội vàng Tabac Rouge ở Paris, tôi khinh khỉnh coi mùi hương là một dạng nhái Tom Ford Tobacco Vanille ở vị thuốc lá, và copy By Kilian Back to Black ở vị mật ong. Pierre chỉ "đơn giản" làm nhạt pha loãng Tom Ford và By Kilian đi sẽ thành Tabac Rouge. Tôi cũng không buồn thử kĩ thêm Rouge, bởi tôi có mùi thuốc lá va ni ngọt quyền lực Tobacco Vanille và thuốc lá mật ong ngọt đa cảm Back to Black.



   Cũng khó trách, khi opening của Tabac Rouge ngọt lịm mật ong say quyện lá thuốc lá tươi, rất rất Tom Ford. Tuy nhiên, nhanh sau đó, mùi hương trở nên lãng đãng lãng mạn chứ không quyền lực bốc tỏa kiểu Tobacco Vanille. Nước hoa, cũng giống như nhiều thứ khác, ấn tượng ban đầu có thể là thích, là ghét, là hời hợt, là giông giống, là từa tựa... Tuy nhiên, tôi học được một kinh nghiệm, từ...bộ phim Home Alone, ấn tượng ban đầu không phải lúc nào cũng đúng, và bạn đừng để ấn tượng ban đầu "đánh lừa". Chúng ta hãy dẹp bỏ ác cảm Tabac Rouge là photocopy của Tobacco Vanille. Bởi chỉ khoảng sau 20 phút, Tabac Rouge rũ bỏ lớp ngọt va ni lớp thuốc lá bốc ban đầu, mùi hương hòa quyện trên da, mạnh mẽ chứ không mạnh bạo, sống động chứ không vẫy vùng. Hương thuốc lá được hơi ấm cơ thể hong khô hun nóng, trở nên khô dần, thơm thanh thoát. Ẩn dưới hương thuốc lá dễ chịu, lớp mùi thanh sạch mênh mang của musk lan tỏa. Hương musk tinh tươm này giúp thuốc lá bớt sắc bớt chảnh chẹ, Tabac Rouge trở nên ấm áp nhờ vị khô cay êm ái của quế. Một ngày ủ ê ẩm thấp trở nên thênh thang như đang đi dạo ở một nơi đâu đó cuối thu sót chút nắng ấm hanh nhẹ rào rạc lá hây hây ngả đỏ, chân dẫm lên lớp lá khô, sực lên mùi bụi của lá... Mùi hương sống trên da rất tốt, nhưng không bốc tỏa quá đà. Drydown của Tabac Rouge chính là khung cảnh của một cuối ngày thu vương vấn chút nắng. Lãng mạn, thênh thang, êm đềm, và gợi mời.


  Có ai đó thắc mắc, liệu sở hữu Tom Ford Tobacco Vanille rồi, có thừa thãi khi sở hữu thêm Tabac Rouge? Tôi xin được trả lời, nếu một lúc nào đó, bạn chán ghét bar sàn, bạn thèm khát được dạo bước một ngày hoàng hôn nắng lãng đãng, bạn sẽ cần Tabac Rouge.




   Tôi ngồi cà phê viết bài, bàn bên có ai đó quay quắt khen thơm, và kiếm tìm nơi có mùi hương quấn quít lãng mạn, gần gũi, dễ say.




Tổng hợp lại:
Tabac Rouge của Phaedon: 3,5/5
Độ bám mùi: 4/5
Độ tỏa mùi: 4/5
Sự phát triển của các note: 3,5/5

No comments:

Post a Comment