Wednesday, February 5, 2014

... Review: Puredistance Opardu - Non Tơ ...



   Tôi có dịp thử Puredistance đắt giá cả nghĩa đen lẫn nghĩa bóng vài năm về trước ở Paris. Thậm chí, chủ shop nước hoa thân thuộc với tôi bên đó còn hào phóng tặng tôi một hộp đựng các sample nhỏ xinh của Puredistance. 

   Puredistance làm các mùi hương gắn mác extrait de parfum. Các mùi hương ngửi sống động, biến chuyển, sang trọng, và cuốn hút.

   Tôi thử khá kĩ các mùi của nhà nước hoa Puredistance, và đặc biệt ấn tượng M, Black, và Opardu. M là loại mùi có base da thuộc sang trọng và ngửi không quá "ngựa", Black là loại mùi gỗ trầm dễ ngửi và nịnh mũi, Opardu là loại mùi non tơ.


   Trước khi nói về mùi hương, chúng ta hãy nói về chính cái tên. Hơi tượng hình chút, Opardu, hay Opulence - cảm giác nhớ nhung thèm khát những kí ức đẹp đã qua của Puredistance khi thưởng thức những bức họa chủ đề hoa của họa sĩ Kees van Dongen. Puredistance có cảm giác như được kết nối  với sự lãng mạn, mời gọi, sống động, rực rỡ của các loại hoa trong bức tranh. Mùi hương Opardu ra đời sau hơn 1 năm hoàn thiện. Sâu xa hơn, không chỉ bừng nở ngay khi phủ lên da, Opardu còn gợi nhớ sự lãng mạn hoài cổ níu kéo những tháng ngày đã qua...


   Đó là Opardu theo cách Puredistance thổ lộ. Trên da tôi, tôi không thấy mùi hương hoài cổ hay lòe loẹt hay  hay quá nghệ thuật khó hiểu. Tôi gọi Opardu là Non Tơ.

   Có lẽ hơi lạ, lẽ ra tôi nên ấn tượng và viết cảm nhận về M hay là Black, hai mùi hương hợp mũi nam giới. Đây, tôi lại chọn Opardu. Hay nói đúng hơn, Non Tơ chọn tôi. Loại mùi hương giàu hoa ẩn sâu là gỗ quyện rất nhiều musk ngửi ngon như da thiếu nữ.

   Đọc note của Non Tơ, hầu hết là hoa, nhiều hoa trắng. Hoa huệ hoa lili hoa nhài hoa violet hoa hồng. Thấy có cả cedar, gỗ tuyết tùng. Và cuối cùng là musk.


   Non Tơ tráng lên da một lớp bóng lóa như váng dầu màu cam nhạt. Không lạ, bởi hàm lượng tinh dầu nước hoa trong các mùi hương của Puredistance rất cao. Mùi xanh thật xanh, hoa chưa rõ. Cảm giác như đứng sát một chiếc xe chở hoa rất nặng. Lớp hoa này đè lên lớp hoa kia. Mùi lá nằm đè lên nhau, tỏa ra vị nhàu nhàu rất xanh. Tuy nhiên, vị xanh nhàu lá loãng đi khá nhanh, như có ai đó nhấc từng bó hoa ra khỏi xe. Lúc này, mùi hoa xuất hiện và lan tỏa. Vị xanh dần ngả sang tím, của violet. Có thể nói violet có vai trò khá quan trọng trong Non Tơ. Từ những phút đầu opening note cho đến drydown. Mùi hương xanh nhàu trở nên xanh ngắt. Opening của Non Tơ mạnh, dày, thậm chí hơi màu mè, mặc dầu mới chỉ xuất hiện hai màu tím và xanh. Nhanh sau đó, "màu" hương dần trở nên trắng dần, mùi hương có gì đó bùi bụi phấn phấn. Mùi hương sáng bừng, kèm vị ngọt như si rô. Hoa huệ chính thức xuất hiện. Ngây ngất thơm, lóng lánh bởi được phủ lớp đường ngọt lịm. Non Tơ dần trắng muốt, khi hoa nhài hòa vào cuộc chơi, biến mùi hương đỉnh điểm trắng tinh khiết, nhưng vẫn phảng phất chút phấn mượt mà. Đây là khoảng 1 tiếng đầu của Non Tơ. Trước tiên Non tơ chậm rãi cởi bỏ lớp quần áo lượt thượt. Lớp áo xanh áo tím thừa thãi một cách cố ý dần được "giản lược". Non Tơ lộ dần lớp da trắng muốt mịn màng như được phủ lớp phấn. Sau khoảng 1 tiếng và mãi mãi sau đó, Non Tơ ngây thơ không quần áo áp sát vào da dẻ, hòa vào da dẻ, non tơ hóa chủ nhân. Non Tơ giờ không còn hoa lá cành màu mè nữa. Các lớp hoa lớp lá như tan ra hòa vào cùng da thịt, tạo thành loại mùi tinh khiết thơm tho, gợi cảm giác da thịt thanh thoát trinh nguyên ngợi mời. Loại mùi nửa khiến người người ta thảnh thơi lại nửa thôi thúc người ta phải áp sát hít hà. Quá đẹp. Và rất nguy hiểm...


   Tôi nghĩ Non Tơ tuy là loại mùi nhiều mùi hoa, nhưng tỏa sáng trên da nam giới. Tất nhiên, chỉ khi bạn chịu khó nhẫn nại mất khoảng 1 tiếng để lột bỏ dần lớp quần tím áo xanh. Sau 1 tiếng liên hoàn biến đổi của các note, mùi hương trên da bạn thực sự gợi mời và không thể chối từ. Tôi cũng không dám tưởng tượng, Non Tơ trên da nam giới đẹp vậy, nếu trên da nữ giới, có lẽ mức độ gợi mời sẽ ở mức nguy hiểm đỉnh điểm. 




   Tổng hợp lại:
   Opardu của Puredistance: 4,5/5
   Độ bám mùi: 4/5
   Độ tỏa mùi:3,5/5
   Sự phát triển của các note: 4,5/5

   Update: điều gì khiến Opardu như gây nghiện người mặc, khiến người ta luôn thấy "khát" thấy thèm thấy không đủ? Opardu có vị như sữa non ngầy ngậy. Opardu có mùi của khoái cảm khởi nguồn sự sống. Mùi khoái cảm chúng ta từng đề cập ở Secretion Manifique của ELDO một cách thô bạo, hay Bosque của Humiecki&Graef một cách tinh tươm, hay Fusion Sacree của Bekkali một cách xoay vần kì thú. Khoái cảm của Opardu, tinh khôi tinh nguyên, đẹp đến không nỡ dứt bỏ...

No comments:

Post a Comment